Page Redirection If you are not redirected automatically, follow the link to our homepage.

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Bướm có cánh trong suốt - Greta oto

Bướm có cánh trong suốt - Greta oto được mệnh danh là một trong những loài bướm đẹp nhất hành tinh, sở hữu đôi cánh trong suốt như thủy tinh.

Greta oto là tên khoa học của một trong những loài bướm xinh đẹp nhất hành tinh có đôi cánh gần trong suốt. Nếu nhìn gần, người ta sẽ quan sát thấy một lớp màng mỏng có thể nhìn xuyên qua được những đường gân ở giữa trên cánh bướm.
Con bướm cánh thủy tinh này chủ yếu ở vùng Trung Mỹ và Mexico. Chúng ăn cây độc và dự trữ chất độc trong cơ thể để phòng chống kẻ thù.

Đặc điểm nổi bật để nhận diện chúng là cánh của chúng có màu trong suốt. Người Tây Ban Nha gọi chúng là “những chiếc gương nhỏ”.

Bướm Greta oto chọn đẻ trứng trên loài thực vật có độc nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình duy trì nòi giống của mình. Những con sâu bướm có sọc tím đỏ khi nở ra và được nuôi sống bởi loài cây này sẽ tích trữ trong mình những hợp chất alkaloid giúp chúng không bị kẻ thù ăn thịt cho đến khi phát triển thành bướm trưởng thành.

Những chú bướm trưởng thành có một số hành vi thú vị như di cư khoảng cách xa và cạnh tranh giữa bướm đực để quyến rũ các con cái.

Đường viền màu ở cánh loài bướm này có thể là đỏ, cam hoặc nâu đen. Còn phần thân thì có màu tối.
Bướm Glasswing (Greta Oto) từ lâu đã được biết tới trong tự nhiên là một trong những loài bướmkì dị nhất với đôi cánh trong suốt như pha lê.






    Choose :
  • OR
  • To comment
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét