Page Redirection If you are not redirected automatically, follow the link to our homepage.

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

MỘT LY RƯỢU VANG MỖI NGÀY TỐT CHO TRÍ NÃO

Một ly rượu vang mỗi ngày có giúp giữ ổn định thần kinh, khiến suy nghĩ minh mẫn và các ý tưởng thăng hoa - theo một nghiên cứu mới từ Tây Ban Nha về những lợi ích của chế độ dinh dưỡng.

Nghiên cứu về chế độ dinh dưỡng tại Địa TrungHải cho hay, uống rượu vang ít đến trung bình (2 đến 7 ly 1tuần) trong liên tục 7 năm thì nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn hẳn những ngườikhông uống rượu vang. Những phát hiện này được công bố trong bản tin BMC Y học, kết quả thu được vẫn rất khả quan ngay cả khi những yếu tố khác như hút thuốclá, chế độ ăn uống và tình trạng hôn nhân cũng được đưa vào nghiên cứu cùng.Nghiên cứu này được thực hiện trên cả hai giới. “Kết quả thu được là mối quan hệ tỉ lệ nghịch trong lượng rượu được uống với triệu chứng của bệnh trầm cảm” trưởng nhóm nghiên cứu Miguel Ángel Martínez - González của Đại học Navarra cho biết. " Trầm cảm và bệnh tim có nhiều điểm chung nên không nên lấy lí do phòng bệnh trầm cảm để uống quá nhiều rượu vang" Martínez - González cho biết.

"Nếu bạn không phải là một người nghiện rượu, xin đừng bắt đầu uống rượu", ông nói . " Nếu bạn hay uốngrượu , hãy giữ liều lượng ít hơn một ly một ngày và chọn uống rượu thay vang vìđồ uống có cồn khác . "

Chế độ dinh đưỡng ở Địa Trung Hải gồm dầu ôliu, rượu vang, ăn nhiều trái cây, rau và cá, sữa và các sản phẩm thịt đỏ - đã được chứng minh là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch đến 30 % . Tuy nhiên ngày nay, ở Địa Trung Hải chế độ dinh dưỡng này dần bị thay thế bởi bánh pizza, bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên.

Béo phì ở Tây Ban Nha đã dần tăng trên mức trung bình của OECD , đặc biệt là ở trẻ em ở độ tuổi 13- 15 đang trong tình trạng thừa cân rất nhiều.

    Choose :
  • OR
  • To comment
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét