Page Redirection If you are not redirected automatically, follow the link to our homepage.

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Mẹo giảm nóng những ngày hè oi bức

Trong những đợt thời tiết oi bức như hiện nay, các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của chúng ta đều gặp khó khăn hơn những ngày thường. Vào những ngày này, dù có nằm trước quạt mát thì chúng ta vẫn khó có thể dỗ cho bản thân dễ ngủ. Nếu như bạn chưa có điều hòa, căn phòng bạn ngủ vẫn chưa được lắp những dụng cụ làm mát tối tân? Trong trường hợp này, NaHangNews xin giới thiệu tới bạn đọc một số cách để đối phó với thời tiết gay gắt như hiện nay và nhờ đó bạn có thể chìm vào giấc ngủ ban đêm một cách dễ dàng. 

1. Hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện 
Không chỉ là vấn đề tiết kiệm điện mà còn bởi nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị điện, đồ dùng gia đình trong quá trình hoạt động sẽ cộng thêm vài độ C cho ngôi nhà vốn đang bức bí của bạn. Để thực hiện tốt việc này, gia đình bạn nên tập trung sinh hoạt trong một căn phòng thay vì trải ra khắp các phòng như mọi khi. Thêm vào đó, hãy lên lịch nấu nướng, dọn dẹp thật khoa học để tránh phải bật bếp nấu nướng quá nhiều, gây ra sự bức bí không cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đèn compact thay cho đèn dây tóc để tiết kiệm đồng thời hạn chế nhiệt lượng phát ra. 

2. Mặc quần áo thoáng mát 
Những bộ đồ mặc nhà ôm sát vào cơ thể hay được làm từ chất liệu nylon luôn khiến chúng ta có cảm giác bức bối hơn khi thời tiết quá nóng do chúng không thoáng khí. Để có được những giấc ngủ ngon, hãy chắc chắn rằng bạn luôn chọn những bộ trang phục rộng rãi để mặc vào ban đêm và cũng đừng quên chú ý đến chất liệu của chúng. Vải cotton được đánh giá là tối ưu nhất cho những bộ quần áo ngủ vì khả năng thấm hút mồ hôi tốt, nên sẽ không làm nhiệt độ cơ thể tăng cao hơn so với môi trường bên ngoài. 


3. Ngủ trên chiếu làm bằng cói hoặc tre 
Những chiếc chiếu làm từ cói hay tre sẽ không giữ lại nhiệt như các loại đệm cao su mà chúng ta vẫn thường nằm. Do vậy, nếu sử dụng chiếu để nằm ngủ trong mùa hè, chắc chắn bạn sẽ thấy mát mẻ và thoải mái hơn so với khi nằm đệm. 

4. Để những túi nước đá hoặc chai nước đông lạnh gần nơi ngủ 
Đây là mẹo giúp làm mát không khí trong phòng ngủ khi nhiệt độ ngoài trời đang tăng cao. Hơi lạnh từ những túi đá hay chai nước đông lạnh sẽ làm dịu bớt không khí nóng bức tương tự như việc bạn sử dụng chai nước nóng để làm ấm không gian phòng ngủ trong mùa đông. Chỉ cần đặt những túi đá hoặc chai nước đông lạnh dưới giường ngủ là bạn đã có ngủ ngon mà không còn phải lo lắng nhiều về cảm giác nóng bức nữa. 

5. Ngâm chân trong nước đá lạnh 
Hãy thử áp dụng mẹo này trong những ngày trời quá nóng. Khi bạn ngâm chân trong chậu nước đá lạnh, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm bớt được phần nào. Vì vậy, nếu muốn ngủ ngon hơn trong mùa hè, bạn nên dùng nước đá lạnh thay cho loại nước ngâm thông thường để ngâm chân trước giờ đi ngủ 

6. Tạo điều kiện để không khí trong phòng ngủ lưu thông tốt hơn 
Nếu có thể, bạn nên mở cửa sổ khi đang ngủ trong những đêm hè nóng nực vì điều này giúp không khí trong phòng ngủ được lưu thông tốt và trở nên thoáng mát hơn so với khi bạn đóng kín các cửa. Biện pháp này có tác dụng làm mát tương đương khi bạn bật quạt trần. 

7. Cách nhiệt cho mái nhà 
Đối với các loại nhà phố, do thường chỉ có một mặt tiền, bị bít cả ba phía nên sức nóng của nắng vào nhà chủ yếu là từ phần mái. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đóng thêm trần giả với các chất liệu chuyên chống nóng bằng thạch cao, túi xốp hơi cách nhiệt. 

Và cuối cùng một cách rất hiệu quả đó là: Đi Du Lịch Lòng Hồ Thủy Điện Na Hang -Tuyên Quang. Đảm bảo bạn sẽ không biết đến nóng bức là gì nữa.. Hi Hi 
Trên đây là một số gợi ý giúp bạn dễ ngủ hơn trong những ngày hè nóng bức.Chúc các bạn đọc sẽ có những giấc ngủ ngon để phục hồi năng lượng cơ thể cho ngày làm việc và học tập tiếp theo.

    Choose :
  • OR
  • To comment
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét