Page Redirection If you are not redirected automatically, follow the link to our homepage.

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Hoàng Thảo Long Tu Đá

Là loại hoàng thảo có hương thơm, hoa đẹp, nở vào dịp tết nguyên đán nên rất được ưa chuộng
Thân ngắn, có màu xanh với các sọc trắng do bẹ lá khô tạo thành chạy nối từ mắt nọ đến mắt kia của thân, lá mỏng; rễ rất nhỏ thường tạo thành búi.


Long tu là một giống Phong lan mọc tại các rừng cây rụng lá vào mùa đông trên các cao độ từ 500 đến 1000 m, thuộc miền đông rặng núi Hy Mã Lạp Sơn: Miến Điện, Thái Lan, Lào, Vân Nam, Việt Nam (vùng núi phía Bắc, Bảo Lộc, Lâm Đồng).
Thân dài khoảng 30-50 cm, buông thõng xuống. Lá dài 8-10 cm, rộng 2 cm. Hoa 1-2 chiếc ngang to 5-8 cm, mọc từ các đốt của thân cây đã rụng lá. Hoa nở vào mùa xuân và mùa hạ có hương thơm và tàn trong 2 tuần lễ.
Cây lan này, hoa có nhiều mầu sắc khác nhau:
• Tại Việt Nam nhiều nhất là giống có cánh hoa mầu trắng hồng, môi ở giữa có mầu vàng.


Đặc điểm nhận dạng: dễ dàng nhận ra chúng bởi các mắt lõm trên thân tại các đốt trên thân già. Thân tròn, thường căng mập ngúc ngoắc, không có các lằn dọc trên thân kiểu đùi gà, hoàng phi hạc. Lá dầy, xanh bóng.

Cách trồng: Long tu đá ưa khí hậu mát, cần độ ẩm vừa phải nhưng phải thường xuyên liên tục. Cây hay bị thối gốc nên trồng cần tránh mưa trực tiếp quá 2 ngày. Nên trồng vào bảng dớn hoặc chậu đất nung với giá thể thoáng thoát nước tốt như than củi, dớn cọng. Bón phân định kỳ tuần 1 lần. Cây cần thời gian nghỉ ngắn, ngưng tưới nước trong khoảng 1 tháng để lá rụng hết, sau đó chỉ tưới vào gốc cho đến khi cây căng lại là mắt hoa đã nhú. Cây dễ nhảy ceiky nên cần tránh tưới vào thân trong thời gian này.

    Choose :
  • OR
  • To comment
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét