Page Redirection If you are not redirected automatically, follow the link to our homepage.

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Canh Loóng – Món ngon từ cây chuối rừng của người Mường

Đây là món canh được nấu từ nước luộc thịt với cây chuối rừng thái mỏng. Cây chuối rừng lấy về được bóc vỏ ngoài lấy nõn thái mỏng, nhỏ bóp với muối sau đó thả vào nước luộc thịt đun trên bếp củi khoảng 30 phút. Sau đó rắc vào một ít hạt dổi nướng giã nhỏ và lá lốt rừng thái mảnh trước khi ăn.
Bát Canh Loóng Thơm Ngon
Ảnh nguồn : Internet
Nguyên liệu không quá cầu kỳ
Ảnh nguồn: Internet
Canh Loóng không khó chế biến. Những món ăn ở vùng đất đáng mến này thường dễ chịu tới mức trẻ con mới lớn một chút cũng dễ dàng chuẩn bị một bữa cơm thật tươm đón mẹ cha về. Người dân vùng cao phát thân chuối trong rừng mang về, bóc sạch những lớp vỏ già rồi mới bắt đầu thái nõn chuối cho thật mỏng. Những lớp chuối non này đem bóp kỹ với muối trắng thật sạch, sau đó chỉ việc thả vào nồi nước luộc thịt đã đun khoảng 30 phút, đợi sôi là bắc xuống và có ngay món canh loóng thật ngon. Để món ăn tăng thêm mùi vị, người ta thả vào ít hạt dổi nướng đã giã nhỏ và ít lá lốt rừng thái chỉ cho vào bát mỗi người rồi mới múc canh loóng cho vào. Hạt dổi nướng và lá lốt rừng là những gia vị phổ biến vùng cao, luôn mang lại cảm nhận thật khác cho những món ăn giản dị ở vùng đất này.

Canh Loóng được xem là món ăn hàng ngày rất được người dân vùng cao yêu thích. Món ăn này được nấu từ nước luộc thịt với cây chuối rừng thái mỏng. Đầu tiên, cây chuối rừng lấy về được bóc vỏ ngoài lấy nõn thái mỏng, bóp với muối sau đó thả vào nước luộc thịt đun trên bếp củi khoảng 30 phút. Cuối cùng rắc một ít hạt dổi nướng giã nhỏ và lá lốt rừng thái mảnh vào canh trước khi ăn.

    Choose :
  • OR
  • To comment
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét