Page Redirection If you are not redirected automatically, follow the link to our homepage.

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Tổng hợp những bí ấn khoa học chưa tìm ra lời giải đáp

1. Tiếng kêu bí ẩn ở thành phố Taos:


Ảnh nguồn: Internet
Dân bản địa và khách du lịch của thành phố nhỏ Taos thuộc New Mexico, từ lâu đã rất bối rối và khó chịu bởi một tiếng kêu vo ve bí ẩn với tần số thấp từ đâu đó ngoài vùng sa mạc. Lạ kỳ thay, chỉ có 2% dân số ở Taos lên báo cáo họ nghe thấy âm thanh này. Một vài người tin rằng chuyện này chỉ là do sự bất thường của âm thanh, nhiều người khác lại nghi ngờ đó là do sự kích động quần chúng nhằm một mục đích xấu xa nào đó. Dù đó là âm thanh gì, từ tự nhiên, tâm lý hay của một hiện tượng siêu nhiên nào đó, chưa ai biết được âm thanh này bắt nguồn từ đâu.

2. Hồn ma


Ảnh nguồn: Internet
Linh hồn của người chết dường như đã in sâu vào văn hóa cũng như các câu chuyện dân gian trên thế giới. Nhiều người đã khẳng định họ đã nhìn thấy linh hồn người chết, và có vô số bức ảnh về những bóng ma bí ẩn, tuy nhiên, khoa học đến bây giờ mới chỉ dừng lại ở mức hy vọng một ngày nào đó, những linh hồn này sẽ nói chuyện và tiếp xúc với người sống, và giải mã được hiện tượng kỳ bí này.

3. Hiện tượng Déjà vu
“Déjà vu” là một cụm từ tiếng Pháp, có nghĩa là “đã nhìn thấy”, là một cảm giác xa xăm, bí ẩn và khó tả về những sự kiện hay hình ảnh mà người ta có cảm giác như đã từng chứng kiến hay nhìn thấy trước đây. Ví dụ, một người phụ nữ bước chân vào một toàn nhà mà trước đấy cô ấy chưa từng đến, và có cảm giác rằng khung cảnh này quen thuộc một cách kỳ lạ. Một vài người cho rằng hiện tượng Déjà vu là những hình ảnh về cuộc sống từ kiếp trước. Cũng giống với trực giác, câu trả lời hợp lý nhất cho hiện tượng Déjà vu có lẽ là tâm lý con người, tuy vậy, nguyên nhân và bản chất của hiện tượng này vẫn còn là một điều quá bí ẩn đối với khoa học hiện đại.

4. UFO:

Nguồn: Internet
Nhiều người đã nhìn thấy những vật thể bay không xác định trên trời, họ không thể biết được đó là máy bay, sao băng hay cái gì khác. Sau nhiều cuộc điều tra kĩ càng, vài nguyên nhân đã được đưa ra để giải thích cho những những hiện tượng mà người ta nghĩ là UFO. Tuy vậy, một vài sự kiện liên quan đến UFO thật, như sự kiện xảy ra tháng 7/1947 ở Roswell, New Mexico, vẫn còn là một câu chuyện bí ẩn.

5. Trải nghiệm cận kề cái chết và cuộc sống sau khi chết
Những người đã từng đứng gần ngưỡng cửa của cái chết, sau khi tỉnh dậy, đã tiết lộ nhiều điều huyền bí, chẳng hạn như, đi qua một đường hầm trong một luồng sáng kỳ lạ, được đoàn tụ với những người yêu thương và cảm thấy rất bình an, v.v… Tất cả những điều nói trên có thể là bằng chứng cho sự tồn tại của một thế giới khác sau khi chết. Tuy vậy, chưa từng có ai trở về từ “cuộc sống sau cái chết” để đưa ra bằng chứng và khẳng định lại thông tin này. Những người hoài nghi thì cho rằng trải nghiệm này đơn giản chỉ là ảo giác tự nhiên của một vùng não nào đó bị tổn thương. Hiện tại, khoa học vẫn chưa khẳng định được nguyên nhân của những trải nghiệm cận kề cái chết, và liệu chúng có phải là hình ảnh của một cuộc sống sau khi chết hay không.

6.Sức mạnh tâm linh/ngoại cảm

Sức mạnh tâm linh và ngoại cảm nằm trong top 10 hiện tượng không thể giải thích được nhưng lại rất được nhiều người tin vào sự tồn tại của nó. Trực giác, như đã nói ở trên, được cho là một dạng của sức mạnh tâm linh, một cách để tiếp nhận những luồng thông tin bí mật và đặc biệt về thế giới hoặc tương lại. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra những người tự cho mình có khả năng ngoại cảm. Kết quả của các cuộc kiểm nghiệm khá mơ hồ và tiêu cực. Một vài người cho rằng sức mạnh tâm linh hay khả năng ngoại cảm là điều không thể được kiểm tra và thử nghiệm. Và nếu điều này là sự thật, khoa học sẽ không bao giờ có thể chứng minh được sự tồn tại của sức mạnh tâm linh.

7. Quái vật khổng lồ Bigfoot
Nguồn Internet
Trong suốt hàng thập kỷ qua, nhiều người khẳng định là đã nhìn thấy tận mắt những con quái vật khổng lồ, mình đầy lông lá và có hình dáng giống con người, được biết đến với cái tên Bigfoot ở vùng châu Mỹ. Tuy vậy, chưa từng có một xác chết nào của loài này được phát hiện dù bị săn bắn, bị xe tông hay chết theo tự nhiên. Đến bây giờ vẫn không có bằng chứng nào về răng hay xương của Bigfoot, tất cả đều được biết đến qua các nhân chứng và những bức ảnh rất mơ hồ về quái vật này. Mặc dù không thể hoàn toàn phủ nhận sự tồn của Bigfoot, khoa học có lẽ sẽ không bao giờ chứng minh được rằng những sinh vật như Bigfoot hay quái vật hồ Loch Ness tồn tại.

8. Máy bay cổ xưa

Những mô hình này là những món đồ chơi cổ đại, đã mô phỏng những chiếc máy bay theo kích thước nhỏ và được làm thủ công. Tuy nhiên, những chiếc máy bay thực sự bay lên bầu trời được thực hiện vào năm 1780. Vậy, làm thế nào mà nền văn minh cổ khi không có đầy đủ về những liên tưởng về chiếc máy bay lại có thể thực hiện những mô hình này và phác họa giống với bề ngoài của chiếc máy bay bây giờ?

9. Kì lạ cô gái đến từ... Ai Cập cổ đại

Câu chuyện về kiếp trước của Dorothy Louise một thời tốn nhiều giấy mực của giới khoa học và nghiên cứu. 

Khi còn nhỏ, Dorothy Eady Louise (sinh năm 1904) là đứa trẻ bình thường sống tại một thị trấn ven biển thuộc London, Anh. Điều bất hạnh đã xảy ra khi vào một buổi sáng, Dorothy chạy xuống cầu thang, bị trượt chân và té ngã. Cú ngã nghiêm trọng tới nỗi cô bé 3 tuổi được xác định là đã chết.
Kì lạ cô gái đến từ... Ai Cập cổ đại - 1
Dorothy Eady Louise (bên phải).
Tuy nhiên, điều kì diệu đã xảy ra, Dorothy bất ngờ sống lại. Cha mẹ cô bé vui mừng khôn xiết, nhưng niềm vui không kéo dài được bao lâu. Sau khi bình phục, Dorothy có rất nhiều hành động kì lạ. Cô bé từ chối hát thánh ca, đưa ra so sánh giữa Kitô Giáo với Ai Cập cổ đại.

4 năm sau, trong một chuyến đi chơi tới Bảo tàng Anh, Dorothy đã chăm chú ngồi ngắm xác ướp rất lâu, hôn chân xác ướp và nhất quyết không về nhà với bố mẹ. Cô bé còn chỉ vào một bức tranh và nói “Đó là nhà của tôi”. Cô bé nói mình đến từ Ai Cập cổ đại và mong muốn được quay về nhà thật sự của mình.

Kì lạ cô gái đến từ... Ai Cập cổ đại - 2
Phòng Ai Cập tại Bảo tàng Anh.
Sau này, Dorothy tham gia một nhóm nghiên cứu về Ai Cập cổ. Cuối cùng, cô đến Cairo, kết hôn với một người đàn ông ở đây và sinh con. Tuy nhiên, hôn nhân không kéo dài do cô thường xuyên rơi vào trạng thái thôi miên và viết nguệch ngoạc chữ tượng hình. Bản viết của Dorothy kéo dài tới 70 trang kể về cuộc sống từ kiếp trước của mình.

Trong bản viết, Dorothy miêu tả mình được sinh ra ở Ai cập cổ đại với tên gọi Bentreshyt và lớn lên như một nữ tu sĩ tại Đền Kom El Sultan. Vào năm 14 tuổi, Pharaong Seti đã yêu và có con với cô. Tuy nhiên, vì lời thề giữ gìn trinh tiết của tu sĩ, Bentreshyt đã tự sát để ngăn không cho Seti bị liên lụy.

Kì lạ cô gái đến từ... Ai Cập cổ đại - 3
Bức tranh mô tả mối tình giữa Pharaong Seti và nữ tu sĩ Bentreshyt.

Ban đầu, mọi người cho rằng Dorothy là một kẻ điên. Tuy nhiên sau đó, tất cả đã bị thuyết phục rằng câu chuyện là có thật. Bằng kí ức từ kiếp trước, Dorothy đã chỉ ra vị trí trước đây của đền Garden mà nhờ đó, các nhà khảo cổ đã xác định chính xác vị trí của đền.

Cô cũng chỉ ra trong ngôi đền có một lối đi bí mật ở phía bắc.Ngoài ra, Dorothy cũng nói dưới ngôi đền Seti I là một hầm thư viện với những ghi chép liên quan tôn giáo và lịch sử.
Kì lạ cô gái đến từ... Ai Cập cổ đại - 4
Bức tượng được cho là Dorothy ở kiếp trước.

Sau này khi về già, Omm Seti (cái tên thể hiện sự kính trọng mọi người dành cho bà) sống tại đền thờ của Abydos thuộc một ngôi làng nhỏ. Nhờ bà mà nơi đây trở thành một điểm thu hút khách du lịch khi tới thăm Ai Cập. Năm 1981, Omm Seti qua đời.
Tới nay, câu chuyện của bà Omm Seti vẫn là một bí ẩn của thế giới.
Tổng Hợp

    Choose :
  • OR
  • To comment
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét