Page Redirection If you are not redirected automatically, follow the link to our homepage.

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Sự tích đèo Ái Au.

Người xưa kể lại rằng: Thủa ấy ở Thượng Lâm có nhà Quằng giàu có và sinh được một người con trai khỏe mạnh, tuấn tú. 
Ảnh minh họa
Đến khi con trường thành, Quằng đi khắp các nhà thổ ty trong làng để tìm con dâu. Thế nhưng người con trai này lại đi yêu một cô gái ở bên Trùng Khánh, đáng tiếc nhà cô lại quá nghèo, nghèo đến nỗi không có đủ một bồ thốc để dành dụm đến vụ sau. 
Vì thế mà gia đình nhà Quằng ra sức phản đối. bất chấp mọi trở ngại, đêm đêm họ vẫn lén gặp nhau. Chàng trai thì vượt dốc hướng về phía nam, cô gái thi băng rừng hướng về phía bắc. trong rừng sâu thẳm thẳm họ phải dùng lời làm tín hiệu, cứ khi đến chân đèo là họ cất tiếng “ ái au” kẻ gọi – người thưa cho đến khi gặp nhau. Vào một đêm, cô gái cất tiếng “ ái au” tha thiết nhưng càng gọi càng không thấy bóng dáng người yêu đâu cả. 
Cô gọi mãi, gọi mãi cho đến khi ngất đi giữa đỉnh núi và bị hổ tha vào rừng sau . đêm đó cũng chính là đêm nhà Quằng biết chuyện và đem trói chàng dưới gầm sàn. Mãi tới nửa đêm mới có một gia nhân thương tình cởi trói. 
Chàng vội vã chạy đi tìm người yêu, vừa chạy vừa gọi, hai tiếng ái au, thảm thiết đã đưa chàng vào tận rừng xanh. Và từ đó cả hai người cùng mất tích. Ngày nay, mỗi khi đêm xuống vẫn vang vẳng hai tiếng ái au vô vọng

    Choose :
  • OR
  • To comment
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét